รู้จักทุกแง่มุมของสหราชอาณาจักร (United Kingdom)


รู้จักทุกแง่มุมของสหราชอาณาจักร (United Kingdom)


เมื่อกล่าวถึงประเทศอังกฤษ สิ่งที่คนทั่วไปนึกออกก็คงจะเป็น หอนาฬิกาบิ๊กเบน ตู้โทรศัพท์สีแดง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทีมฟุตบอล แฮรี่พอตเตอร์ แต่เมื่อกล่าวถึง สหราชอาณาจักร (United Kingdom) จะมีหลายคนเริ่มงงแล้วว่า United Kingdom หรือ UK รวมอะไรเอาไว้บ้าง



สหราชอาณาจักร (United Kingdom หรือ UK ) หรือชื่อเต็มๆ ว่า สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ (United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland) เป็นรัฐเอกราชที่ปกครองแบบราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ มีพระมหากษัตริย์คือสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2


สหราชอาณาจักร (United Kingdom) ตั้งอยู่บนเกาะขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยมหาสมุทรแอตแลนติก มีประชากรกว่า 64 ล้านคน ถือเป็นอีกหนึ่งมหาอำนาจของโลกในด้านเศรษฐกิจและการศึกษา


เมืองที่สำคัญของสหราชอาณาจักร (United Kingdom หรือ UK) ได้แก่ ลอนดอน (London) เมืองหลวงของประเทศและเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ  นอกจากนี้ยังมี เบอร์มิงแฮม(Birmingham), เคมบริดจ์ (Cambridge), ลิเวอร์พูล (Liverpool), แมนเชสเตอร์ (Manchester), อ๊อกซฟอร์ด (Oxford), สกอตแลนด์ และ เอดินบะระ (Scotland - Edinburgh) และอีกหลายเมือง