ทัวร์เมืองหนาวสุดขอบโลกกับประเทศแคนาดา (Canada)


ทัวร์เมืองหนาวสุดขอบโลกกับประเทศแคนาดา (Canada)


นอกจากข้อมูลเกี่ยวกับนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรี นายกหนุ่มอายุน้อย ใบเมเปิ้ลและแดนหมีขาวสุดขอบโลก เชื่อว่าหลายคนคงแทบไม่ค่อยรู้จักแคนาดาเลย ดังนั้น มาทำความรู้จักกับประเทศที่น่าอยู่และน่าเรียนแห่งนี้กันเถอะ

ประเทศแคนาดา (Canada) ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ มองจากแผนที่โลกก็อยู่ด้านบนของสหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีความใหญ่โตเป็นอันดับสองของโลก รองจากประเทศรัสเซีย แคนาดามีการปกครองแบบสหพันธรัฐราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ โดยมีประมุขเป็นสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

แม้ว่าแคนาดาจะเป็นเมืองที่มีพื้นที่ใหญ่โตแต่กลับมีประชากรอาศัยอยู่ไม่ค่อยหนาแน่นมากนักเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างสหรัฐอเมริกา แต่ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แคนาดาเป็นเมืองที่น่าอาศัยอยู่และน่ามาเรียนมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

เมืองหลวงของแคนาดาคือ เมืองออตตาวา (Ottawa) แต่หลายคนมักเข้าใจผิดว่าเมืองหลวงของประเทศคือ เมืองโตรอนโต (Toronto) เพราะเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่และมีความสำคัญในแง่ของเศรษฐกิจ อีกทั้งบางครั้งก็มีคนเข้าใจว่า เมืองแวนคูเวอร์ (Vancouver) 
อย่างไรก็ตาม ถ้าอยากมาท่องเที่ยวสัมผัสกับความงามทางธรรมชาติ ผู้คน วัฒนธรรม และความหนาว หรืออยากจะมาปักหลักเรียนรู้ด้านการศึกษา แคนาดาคือหนึ่งในประเทศที่ควรค่าแก่การมาเรียนเป็นอย่างยิ่ง