หลงหัวปักหัวปำ ณ แดนเมลเบิร์น(Melbourne)


หลงหัวปักหัวปำ ณ แดนเมลเบิร์น(Melbourne)


ความรักในที่นี่อาจจะไม่ได้หมายถึง ฉันรักเธอ เธอรักฉัน เพียงอย่างเดียว แต่อาจจะเกิดขึ้นกับคุณเมื่อเกิดอาการตกหลุมรักในบางสิ่งบางอย่างเข้าอย่างจัง มีความรุนแรงยิ่งกว่าถูกทำของใส่ตัว? และมันก็แสนจะง่ายดายถ้าคุณจะหลงใหลเมืองแห่งศิลปะที่มีนามว่าเมลเบิร์น(Melbourne)

เมลเบิร์น(Melbourne) อยู่ส่วนไหนในออสเตรเลีย เผื่อใครยังไม่รู้ จะบอกให้คร่าวๆ เมลเบิร์นตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศออสเตรเลีย ในรัฐวิกตอเรีย(Victoria) และเป็นเมืองหลวงของรัฐอีกด้วย อีกทั้งยังเมืองใหญ่เป็นอันดับสองรองจากซิดนีย์ 
แล้วเหตุผลอะไร ที่ทำให้ผู้คนมากมายหลงใหลเมลเบิร์นจนถึงขั้นหลงรักหัวปักหัวปำ

1. เมืองที่ให้ความรู้สึกเย็นสบายทั้งกายและใจ
หลายคนที่มาเยือนหรือแม้แต่ชาวเมืองต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เมลเบิร์นช่างอากาศดีเหลือเกิน นั่นก็เพราะที่นี่มีต้นไม้เยอะมาก เรียกได้ว่าเขียวจนเย็นแผ่ซ่านเข้ามาถึงจิตใจเลยทีเดียว

2. สงบสุขเหมือนอยู่ในแดนสวรรค์
ถึงแม้ว่าเมลเบิร์นจะเป็นเมืองใหญ่รองลงมาจากซิดนีย์แต่ที่นี่กลับสงบสุขผิดวิสัยเมืองใหญ่หลายๆที่ ผู้คนไม่ได้รีบร้อน เร่งรีบ หรือชิลจนเกินไป ให้ความรู้สึกกลางๆแต่ก็ไม่น่าเบื่อ

3. เดินทางสะดวกสบายแม้ไม่ต้องหายตัวได้
นับเป็นอีกหนึ่งเมืองของโลกก็ว่าได้ที่การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะมีความเสถียรสูงและสะดวกสบายอีกทั้งราคาไม่สูงจนเกินจับต้องได้ และที่สำคัญตรงเวลาด้วย

4. แหล่งช้อปถูกใจนักจ่าย
สำหรับสายเปย์เพื่อช้อปปิ้ง เมลเบิร์นมีตลาดและสถานที่ให้จับจ่ายมากมายตามความชอบ ทั้งตลาดของมือสองที่มักจะได้ของดีเหมือนซื้อมือหนึ่งหรือแม้แต่อาหารสดใหม่ราคาสบายกระเป๋า

5. เมืองนี้อาร์ตมากกกก
ถ้าซิดนีย์มีโอเปราเฮ้าส์(Sydney Opera House) เป็นจุดขาย เมลเบิร์นก็มี Street Art เป็นจุดขายเช่นกัน คนรักงานศิลป์หรืออยากแชะภาพเก็บไว้ สามารถไปเดินดูได้ที่ย่าน Hosier Lane และ Centre Place

ดูๆไปแล้ว เมลเบิร์นน่าจะเป็นเมืองที่เหมาะกับสายอาร์ตหรือคนที่ชอบสงบสุขเป็นชีวิตจิตใจ ที่นี่ไม่ต้องรีบร้อนหรือใจเย็นจนเกินไป อาจจะเป็นทางสายกลางที่ใครหลายๆคนตามหาอยู่ก็ได้ แต่ระวังจะตกหลุมรักเมลเบิร์นจนหัวปักหัวปำล่ะ เตือนแล้วนะ!!

สนใจอยากเรียนต่อออสเตรเลียและต่างประเทศ ทั้งเรียนภาษา การศึกษาระดับสูง และท่องเที่ยว ติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ฟรีกับพวกเรา All About Study บริษัท ออล อะเบาท์ สทัดดี จำกัด โทร 02 386 7382, 062 384 6727  Email : info@allaboutstudy.net