ลบความเชื่อผิดๆ มารู้จักแคนเบอร์รา(Canberra) เมืองหลวงของออสเตรเลีย


ลบความเชื่อผิดๆ มารู้จักแคนเบอร์รา(Canberra) เมืองหลวงของออสเตรเลีย


หลายคนคงคิดว่าซิดนีย์(Sydney) เป็นเมืองหลวงของประเทศออสเตรเลีย จนชาวเมืองแคนเบอร์รา(Canberra) ผู้เป็นเจ้าบ้านของเมืองหลวงที่แท้จริงแอบเช็ดตาด้วยน้อยใจ เพราะเมืองแห่งนี้แทบไม่ค่อยถูกพูดถึงจึงทำให้หลายคนสับสน ดังนั้นมาทำความรู้จักกับเมืองหลวงที่ถูกลืมแห่งนี้กันเถอะ

1. แคนเบอร์ราเป็นเมืองหลวงของออสเตรเลียมากว่า 100 ปีแล้ว เป็นมานานและเป็นมาตลอด เพราะฉะนั้นคนที่สับสนหรือไม่รู้จริงๆว่าแคนเบอร์ราคือเมืองหลวงของประเทศ รบกวนจดจำเมืองนี้ว่าเป็นเมืองหลวงด้วยนะคะ แอบสงสาร

2. แคนเบอร์ราตั้งอยู่ในทำเลที่ดีด้านการบริหารจัดการ หลังจาก 6 อาณานิคมของสหราชอาณาจักรรวมตัวกันเพื่อตั้งเป็นรัฐอิสระก็ได้มองหาที่ตั้งของเมืองหลวงซึ่งให้อยู่ไม่ห่างจากซิดนีย์(ห่างประมาณ 100 ไมล์) จึงได้เลือกแคนเบอร์ราเป็นเมืองหลวงนั่นเอง

3. แคนเบอร์ราถูกล้อมด้วยทะเลสาบฝีมือมนุษย์ ทะเลสาบมีนามว่า Lake Burley Griffin ขุดและสร้างเมื่อปีค.ศ. 1964 โดยชายที่ชื่อว่า Burley Griffin

4. แคนเบอร์ราสะอาด สะดวก และปลอดภัย ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของประเทศ จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมแคนเบอร์ราถึงออกมาดูดี ทั้งระเบียบ ความสะอาด ความสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีความร่มรื่น สวยงาม โดยเฉพาะเหล่าอาคารประวัติศาสตร์อย่าง รัฐสภาหลังเก่าและหลังปัจจุบัน หอศิลป์แห่งชาติของออสเตรเลีย หอภาพยนตร์แห่งชาติ และอื่นๆอีกมากมาย

5. แคนเบอร์ราเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับชาติ หลายคนคงคิดว่ามันก็ต้องเป็นประการฉะนี้อยู่แล้ว ใช่เลย และงานอีเว้นท์ใหญ่ๆที่จัดขึ้น ณ เมืองหลวงแห่งนี้ก็ได้แก่เทศกาลประจำท้องถิ่น National Folk Festival,  Floriade (Flower Festival) และ Canberra Balloon Festival 

สำหรับใครที่ต้องการความปลอดภัยและสะดวกสบายสูง แคนเบอร์ราน่าจะเป็นเมืองที่ตอบโจทย์อยู่ไม่น้อย สนใจอยากเรียนต่อออสเตรเลียและต่างประเทศ ทั้งเรียนภาษา การศึกษาระดับสูง และท่องเที่ยว ติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ฟรีกับพวกเรา All About Study บริษัท ออล อะเบาท์ สทัดดี จำกัด โทร 02 386 7382, 062 384 6727  Email : info@allaboutstudy.net