แอดิเลด(Adelaide) เมืองสุดเจ๋งที่คนไม่ค่อยรู้จัก


แอดิเลด(Adelaide) เมืองสุดเจ๋งที่คนไม่ค่อยรู้จัก


ว่ากันว่าแอดิเลด(Adelaide) เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมสีสันสดใสซึ่งได้รวบรวมความหลากหลายได้อย่างกลมกลืน ความเจ๋งของเมืองนี้ยังดึงดูดผู้เสพติดด้านงานศิลป์ นักแสวงหาความรู้ไม่รู้จบ และเหล่าผู้ไขว่คว้าหาโอกาสความอยู่รอด ดินแดนแห่งนี้ คือดินแดนอัศจรรย์อย่างแท้จริง

เมื่อเทียบกับเมืองนอกสายตาอย่างเพิร์ธ(Perth) ดูว่าเหมือนแอดิเลด(Adelaide) น่าจะเป็นเมืองที่ไร้ชื่อเสียงเรียงนามมากที่สุดในบรรดาเมืองหลวงของแต่ละรัฐในออสเตรเลีย เมืองที่ถูกลืมแห่งนี้ตั้งอยู่ในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย(South Australia) ได้ชื่อว่าเป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 5 ของออสเตรเลีย แต่ถ้าเทียบจำนวนคนที่อาศัยอยู่ก็ยังถือว่าน้อย ดังนั้นแอดิเลดจึงเป็นเมืองที่ค่าครองชีพเป็นมิตรต่อคนงบน้อยมากเลยทีเดียว

เนื่องจากความไม่ดังหรือจะเรียกได้ว่า No name จึงทำให้ที่นี่มีความเจ๋งในเรื่องของการศึกษาและการอยู่อาศัยสำหรับนักเรียนชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักเรียนไทยที่อยากจะพัฒนาภาษาอังกฤษอย่างรวดเร็วและแม่นยำ การมาเรียนที่แอดิเลดจะช่วยให้ความปรารถนานี้เป็นจริงได้ในเวลาอันสั้น แน่นอนว่าไม่ต้องห่วงเรื่องการหางานทำ ที่นี่เป็นมิตรและเปิดรับนักเรียนต่างชาติไม่ต่างจากเมืองใหญ่ๆ

แต่ที่ดูเหมือนจะขึ้นชื่อในความไร้ชื่อเสียงของแอดิเลดก็คงจะเป็นวัฒนธรรมและศิลปะ เมืองนี้ออกตัวเลยว่าเป็นเมืองที่มีงานศิลป์สุดยอดไม่แพ้ที่ใดในโลก อีกทั้งยังมีชุมชนเยอรมันที่เก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลียในย่าน Hahndorf ซึ่งจะทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกว่าได้เที่ยวเยอรมันในอากาศออสเตรเลีย และเรื่องการทำไวน์ของเมืองนี้ก็ติดอันดับไวน์รสเลิศที่ต้องลิ้มลองให้ได้สักครั้งในชีวิต

และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติเป็นชีวิตจิตใจ แอดิเลดตอบโจทย์ในเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง ผู้มาเยือนสามารถไปเยี่ยมชมเหล่านักสู้แห่งท้องทะเล อย่างสิงโตทะเล เพนกวินตัวจิ๋วหัวใจนักรบ และสัตว์ประจำถิ่นอย่างจิงโจ และโคอาลาได้บนเกาะจิงโจ้ (Kangaroo Island) 

เมืองนอกสายตาที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่ใครจะรู้ว่าแท้ที่จริงกลับซุกซ่อนความเจ๊งที่แม้แต่เมืองดังก็ยังสู้ไม่ได้ ขอแนะนำเลยว่าใครที่อยากเก่งภาษาแบบก้าวกระโดด และไม่อยากเหงาจนเกินไป มาเรียนที่แอดิเลด รับว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

สนใจอยากเรียนต่อออสเตรเลียและต่างประเทศ ทั้งเรียนภาษา การศึกษาระดับสูง และท่องเที่ยว ติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ฟรีกับพวกเรา All About Study บริษัท ออล อะเบาท์ สทัดดี จำกัด โทร 02 386 7382, 062 384 6727  Email : info@allaboutstudy.net