เพิร์ธ(Perth) เมืองแห่งความเหงาที่มีหงส์ดำเป็นเจ้าถิ่น


เพิร์ธ(Perth) เมืองแห่งความเหงาที่มีหงส์ดำเป็นเจ้าถิ่น




หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เพิร์ธ(Perth) เป็นเมืองที่เงียบเหงา ไร้ชีวิตชีวา และสีสัน แต่ในความเหงากลับมีเพื่อนผู้แสนดีประจำถิ่นอย่างหงส์ดำ(Black Swan) คอยแหวกว่ายสอดส่ายท่วงท่าอยู่ในแม่น้ำที่มีชื่อเดียวกัน หากใครได้พบเจออาจถูกหลอกล่อให้เพลิดเพลินจนลืมความรู้สึกโดดเดี่ยวท่ามกลางเมืองใหญ่จนหมดสิ้น 

เพิร์ธ(Perth) ตั้งอยู่ทางตะวันตกของออสเตรเลีย เมืองหลวงของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย((Western Australia) เป็นเมืองใหญ่ ที่ได้ชื่อว่ามีระบบเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว แต่กลับมีประชากรอาศัยอยู่ไม่มากนักเมื่อเทียบกับเมืองยอดนิยมอย่างซิดนีย์(Sydney) และเมลเบิร์น(Melbourne) 

เนื่องจากประชากรที่มีน้อยเมื่อเทียบกับอัตราส่วนของพื้นที่ทั้งหมดของเมือง จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมบรรยากาศของเพิร์ธจึงดูเงียบเงียบ ไม่ค่อยมีสีสันอย่างที่ควรเป็น ซึ่งแม้แต่ชาวเมืองเองก็ยังเห็นพ้องต้องกันว่าที่นี่ช่างเหงาเหลือเกิน แต่สำหรับเจ้าถิ่นอย่างหงส์ดำ(Black Swan) ความเงียบเหงาของเมืองและผู้คนกลับส่งผลในทางที่ดีต่อพวกมัน 

หงส์ดำอาศัยอยู่ที่เพิร์ธมานานแสนนานก่อนที่ชาวออสซี่จะเข้ามายึดครองพื้นที่แห่งนี้ พวกมันแหวกว่ายอยู่ใน“แม่น้ำสวอน(Swan River)” ที่ไหลผ่านใจกลางเมืองเพิร์ธ ด้วยเอกลักษณ์ของสีขนของพวกมันซึ่งมีสีดำสนิท มีดวงตาและปากสีแดงสด จึงทำให้แม่น้ำแห่งนี้ถูกขนานนามตามชื่อของพวกมัน โดย “Willem de Vlamingh” นักสำรวจชาวดัสช์

ท่ามกลางตึกสูงใหญ่ ธรรมชาติแสนอุดมสมบูรณ์และความเงียบเหงาของผู้คนในเมืองเพิร์ธ หงส์ดำยืนหนึ่งในเรื่องการเป็นสีสันที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง พวกมันยังคงสดใส สวยงาม แม้แต่กาลเวลาก็ไม่อาจจะทำให้พวกมันลดความเป็นตัวเอกประจำเมืองลงไปได้ 

สนใจอยากเรียนต่อออสเตรเลียและต่างประเทศ ทั้งเรียนภาษา การศึกษาระดับสูง และท่องเที่ยว ติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ฟรีกับพวกเรา All About Study (บริษัท ออล อะเบาท์ สทัดดี จำกัด) โทร 02 386 7382, 062 384 6727  Email : info@allaboutstudy.net