8 เหตุผลทำไมคุณถึงตกหลุมรักนครซิดนีย์ (Sydney)


8 เหตุผลทำไมคุณถึงตกหลุมรักนครซิดนีย์ (Sydney)



เมื่อกล่าวถึงประเทศออสเตรเลีย เชื่อว่าซิดนีย์(Sydney) น่าจะเป็นเมืองที่คนทั่วไปรู้จักมากที่สุด ความโด่งดังของซิดนีย์ยังสร้างความสับสันให้คนอีกมากมายเข้าใจผิดว่ามหานครแห่งนี้คือเมืองหลวงของประเทศ แล้วอะไรล่ะที่ทำให้คนทั่วไปจดจำซิดนีย์ได้มากกว่าเมืองหลวงแท้ๆอย่างแคนเบอร์รา(Canberra) 


1. เสน่ห์ลับเฉพาะตัวของเมืองที่มีมากกว่าตึกสูง
คนทั่วไปรู้ว่าซิดนีย์มีโอเปราเฮ้าส์(Sydney Opera House) แลนด์มาร์คที่สำคัญของเมือง สะพานฮาร์เบอร์(Harbour Bridge) ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปไต่ท้าความสูงให้ได้ ยังมีย่านเดอะร็อกส์(The Rock) ชุมชนเก่าแก่ที่บอกเล่าความเป็นซิดนีย์ได้แม้ไม่ต้องบรรยายเป็นตัวหนังสือ และมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายรอให้ผู้คนต่างถิ่นมาเยี่ยมเยียน


2. ชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ที่ยังคงสมบูรณ์
แม้ว่าผู้คนจะรู้จักซิดนีย์ว่าเป็นเมืองแห่งความทันสมัย มีอารายธรรมทางประวัติศาสตร์ ตึกสวย และสีสันบนความสงบสุข แต่อีกสิ่งที่ทำให้ซิดนีย์ชนะใจผู้มาเยือนก็คือธรรมชาติที่ถูกรังสรรค์อย่างตระการตารอบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกใต้(South Pacific Ocean)ซึ่งยังสมบูรณ์และสวยงาม 


3. อาหารจัดหนักหลากสัญชาติในที่เดียว
คงต้องขอบคุณความเป็นเมืองใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดจึงทำให้ซิดนีย์ขึ้นชื่อเรื่องความหลากหลายทางรสชาติ ถูกปาก ถูกใจทั้งคนในเมืองและชาวต่างถิ่น มีร้านอาหารสัญชาติต่างๆมากมายผุดขึ้นทั่วมหานครแห่งนี้ นึกอยากจะกินรสชาติแบบไหนก็หาได้ง่ายแม้ไม่ต้องบินไปเยือนชาตินั้นๆ 


4. คอไวน์เต็มอิ่มด้านกลิ่นและรสชาติภายใน 2 ชั่วโมง
สำหรับนักดื่มไวน์ สามารถใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงในการขับขึ้นไปทางตอนเหนือของซิดนีย์ จะเจอกับหุบเขาฮันเตอร์(Hunter Valley) ที่โด่งดังเรื่องไร่องุ่น(vineyards)และการทำไวน์(wine) แต่ระวังจะดื่มเยอะเกินไปจนขับรถกลับไม่ไหว


5. ตื่นตากับความงามของ The Blue Mountains  
อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า นอกจากซิดนีย์จะมีเมืองที่สวยงาม ธรรมชาติของที่นี่ก็ไม่แพ้เมืองใดในโลก โดยเฉพาะภูเขาที่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวอย่าง The Blue Mountains ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของซิดนีย์ ใช้เวลาเดินทางประมาณเกือบ 2 ชั่วโมงก็สามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติของป่าไม้ได้ง่ายๆ


6. สุดยอดกาแฟอยู่ที่ซิดนีย์
ชาวออสซี่ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นนักดื่มกาแฟแห่งความพิถีพิถัน เพราะฉะนั้นคนที่เป็น Coffee Lover จึงควรมาเยือนออสเตรเลีย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่เมืองซิดนีย์แห่งนี้ ที่นี่สามารถพบร้านกาแฟหลากหลายสไตล์ตามความชื่นชอบ เชื่อเถอะว่าดื่มกาแฟมากกว่าวันละ 10 แก้วก็ไม่ส่งผลร้ายต่อสุขภาพอย่างแน่นอน


7. โอเปรา เฮ้าส์ ไม่ได้มีไว้แค่ถ่ายรูปสวยๆ แต่มีไว้โชว์ศิลปะแห่งจิตวิญญาณ
ถ้ามีโอกาสได้ไปเยือนซิดนีย์ ก็อย่างลืมหาโอกาสเข้าไปดูงานแสดงทางศิลปะภายในโอเปรา เฮ้าส์แสนโด่งดังให้ได้สักครั้ง เชื่อเถอะว่าจะเป็นการเปิดโลกอีกใบที่อาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่แน่ว่าจิตวิญญาณด้านงานศิลป์อาจจะซ่อนอยู่ในตัวของคุณก็เป็นได้


8. ชิลบนหาด เล่นเซิร์ฟกับฉลาม?
เรียกได้ว่าริมชายหาดหลายแห่งของซิดนีย์ถือเป็นสวรรค์ของนักกระดานโต้คลื่น(Surf) อย่างแท้จริง เนื่องจากคลื่นลมค่อนข้างแรงเพราะเป็นทะเลมหาสมุทร จึงถูกใจนักล่าคลื่นเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องแอบระวังสักหน่อย เพราะเล่นอยู่ดีๆ อาจจะมีน้องฉลาม เพื่อนที่ไม่ได้รับเชิญว่ายวนเวียนอยู่ใกล้ๆก็เป็นได้

นี่เป็นเพียงแค่เรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่ถูกบอกเล่าผ่าน 8 เหตุผล แต่เชื่อเถอะว่า ถ้าหากได้ไปเยือนซิดนีย์ คุณอาจจะมีเหตุผลเป็นแสนเป็นล้านที่แม้แต่ความทรงจำก็อาจจะบันทึกเอาไว้ไม่หมด

สนใจอยากเรียนต่อออสเตรเลียและต่างประเทศ ทั้งเรียนภาษา การศึกษาระดับสูง และท่องเที่ยว ติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ฟรีกับพวกเรา All About Study บริษัท ออล อะเบาท์ สทัดดี จำกัด โทร 02 386 7382, 062 384 6727  Email : info@allaboutstudy.net