5 เรื่องจริงไม่บิดเบือนของประเทศออสเตรเลีย


5 เรื่องจริงไม่บิดเบือนของประเทศออสเตรเลีย


มาพูดถึงเรื่องจริงที่หลายคนอาจจะทราบแล้ว แต่ก็มีอีกหลายคนที่อาจจะยังไม่แน่ใจในข้อมูลเกี่ยวกับแดนจิงโจ้(Kangaroo) หรือประเทศออสเตรเลีย(Australia) มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่น่ารู้

1. เกาะใหญ่ที่สุดของโลก แต่ธรรมชาติดีเวอร์อลังการ
ออสเตรเลียเป็นทวีปเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถ้าลองเปิดแผนที่ใน google map ก็จะเห็นได้ชัดเลยว่าเป็นออสเตรเลียเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่แยกตัวออกห่างจากแผ่นดินทวีป แต่นั่นแหละที่ทำให้เกาะแห่งนี้อุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติจึงไม่ควรพลาดเลยล่ะ


2. สัตว์เฉพาะถิ่นหลายชนิดมีแค่ที่นี่ที่เดียวนะ
ไม่ว่าจะเป็นจิงโจ้(Kangaroo) โคอาลา(Koala) ซึ่งจริงๆไม่ใช่หมีนะจ๊ะ แต่เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมประเภทมีกระเป๋าหน้าท้อง และสัตว์หลากชนิดที่หาดูได้แค่ในประเทศออสเตรเลีย ใครที่รักสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ ขอท้าเลยว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตควรจะไปเจอเจ้าพวกนี้ในถิ่นของพวกมันให้ได้


3. อากาศเย็นสบาย อบอุ่นไปถึงร้อนตับแตก 
สภาพอากาศของออสเตรเลียโดยรวมค่อนข้างจะเย็นสบาย ไม่หนาว ไม่ร้อน จนเกินไป ในช่วงฤดูหนาวอาจจะพบหิมะตกได้ในบางพื้นที เรียกได้ว่าอากาศคล้ายโซนยุโรปเบาๆ แต่ก็แน่นอนว่าในช่วงฤดูร้อนก็ร้อนพอสมควร แต่ถ้าเทียบกับประเทศไทยของเราที่ร้อนทั้งปี ออสเตรเลียก็ดูดีน่าอยู่ขึ้นมาเลยจ้า


4. ชาวออสซี่ค่อนข้างอยู่กันอย่างสงบสุข
ถึงแม้ว่าตามเมืองใหญ่ๆอย่างซิดนีย์(Sydney) และเมลเบิร์น(Melbourne) จะขึ้นชื่อเรื่องจำนวนประชากรที่หนาแน่นเป็นพิเศษ แต่เชื่อหรือไม่ว่า เมืองที่กล่าวมานี้ กลับมีความสงบในสไตล์ออสซี่อย่างน่าประหลาดใจเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่อื่นๆจากทั่วโลก จึงอาจจะกล่าวได้ว่าออสเตรเลียเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ค่อนข้างจะเป็นมิตรพอสมควร


5. บรรยากาศแบบยุโรปที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองไทย
อย่างที่ทราบกันดีว่า ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศเมืองอาณานิคมของอังกฤษตั้งแต่สมัยล่าอาณานิคมโน่น ชาวต่างชาติที่ไม่ใช่ชาวพื้นเมืองอย่าง ชนเผ่าอะบอริจิน(Aborigins) และชนเผ่าอื่นๆ ที่ได้เข้ามาในเกาะแห่งนี้ก็คือชาวยุโรปอย่างอังกฤษ จึงทำให้วัฒนธรรม ประเพณี อาคาร สถานที่ อาหาร กฎหมาย และหลายๆอย่างมีความเป็นยุโรปตามไปด้วยนั่นเอง


ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับออสเตรอีกมากมายให้ได้ติดตาม ในบทความต่อไป จะพาไปทำความรู้จักกับแดนจิงโจ้ในด้านไหน ห้ามพลาดนะจ๊ะ ส่วนใครสนใจอยากไปเปิดโลกกว้างที่ออสเตรเลีย ก็ทักมาหาทีม All About Study ได้เลยนะ ที่ 02 - 386 - 7382 และ 062 - 384 – 6727 Line : allaboutstudy FB : allaboutstudy และ E-mail : info@allaboutstudy.net