คอร์ส Cambridge หลักสูตรไม่ฮิตของเด็กไทย


คอร์ส Cambridge หลักสูตรไม่ฮิตของเด็กไทย แต่ต่างชาติหลงใหลอยากจะเรียน


อย่างที่ทราบกันดีว่านักเรียนไทยที่ต้องการไปเรียนภาษาในต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศออสเตรเลีย (Australia) ส่วนใหญ่มักจะลงเรียนคอร์ส General English หรือภาษาอังกฤษทั่วไป และมักจะเมินคอร์ส Cambridge หรือเลือกที่จะเรียนเป็นอันดับท้ายๆ แต่รู้หรือไม่ว่าคอร์สที่เด็กไทยไม่ค่อยฮิตกัน แต่กลับได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติมากเป็นอันดับต้นๆ

ว่าด้วยเหตุผลที่ทำให้นักเรียนไทยไม่ค่อยอยากเรียนคอร์ส Cambridge ซึ่งกล่าวกันตรงๆ ก็เพราะคอร์สนี้ค่อนข้างจะเข้มข้น การเรียนและการสอนใช้เวลามากกว่า คอร์ส General English ซึ่งสามารถแบ่งเวลาเป็นการเรียนในภาคเช้าหรือภาคบ่ายได้ตามต้องการ ซึ่งนักเรียนไทยส่วนใหญ่ต้องการเวลาในการทำงาน Part-time จึงนิยมเลือกคอร์สนี้นั่นเอง

ในขณะที่นักเรียนภาษาชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น จีน เกาหลี เวียดนาม และอื่นๆ กลับให้ความสนใจในการเรียนคอร์ส Cambridge เป็นอย่างมาก เพราะคอร์สค่อนข้างจะเข้มข้น ได้ฝึกฝนการใช้ภาษาทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน ได้วิเคราะห์บทความที่มีความซับซ้อนจนเกิดความชำนาญ อีกทั้งเมื่อเรียนจบในระดับสูงขึ้นยังสามารถสอบวัดระดับทางภาษากับ Cambridge ได้โดยตรง ซึ่งสามารถใช้เป็นใบรับรองผลทางภาษาได้คล้ายผลสอบ IELTS หรือ TOEFL ได้อีกด้วย

ในปัจจุบันมีสถาบันสอนภาษาในออสเตรเลียหลายแห่งที่ได้เปิดคอร์ส Cambridge ขึ้นมาโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น Impact English College, Discover English, Kaplan และอื่นๆ

แน่นอนว่าถ้าหากคุณต้องการเร่งพัฒนาภาษาอังกฤษให้อยู่ในระดับการใช้การได้อย่างมีคุณภาพในเวลาที่เหมาะสม คอร์ส Cambridge ถือเป็นอีกคอร์สที่คุณไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

สนใจอยากเรียนต่อต่างประเทศ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ปรึกษากับทีมงาน All About Study ได้ที่ 02 - 386 - 7382 และ 062 - 384 – 6727 Line : allaboutstudy FB : allaboutstudy และ E-mail : info@allaboutstudy.net