ฝึกการฟังภาษาอังกฤษยังไงให้ฟังรู้เรื่องขึ้น


ฝึกการฟังภาษาอังกฤษยังไงให้ฟังรู้เรื่องขึ้น


เทคนิคฝึกการฟังภาษาอังกฤษที่บอกเลยว่าช่วยให้ภาษาของคุณพัฒนาได้จริง เขาทำแบบนี้กันนี่เอง

เปิดภาพยนตร์ เพลง วิทยุ หรือ Podcast ทิ้งไว้ ทักษะการเรียนรู้แรกๆ ของเด็กทารกก็คือการฟัง เด็กไม่รู้ความหมายของคำแต่จับความหมายจากน้ำเสียงได้ดี จึงดูเหมือนว่าเด็กเข้าใจที่คุณกำลังสื่อสาร การฝึกฟังภาษาอังกฤษก็เช่นกัน แค่คุณปล่อยให้บทสนทนาดำเนินต่อไปแม้จะไม่ได้ฟังอย่างตั้งใจ แต่กลับสามารถช่วยพัฒนาการฟังของคุณได้ดีกว่าพยายามตั้งใจเสียอีก

ออกไปหาเพื่อนที่ได้ใช้ภาษาอังกฤษ การฝึกฟังภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดอีกรูปแบบหนึ่งก็คือการออกไปคุยกับเพื่อนชาวต่างชาติโดยตรง นอกจากคุณจะจดจ่อกับการฟังเพื่อนพูดแล้ว คุณยังจะได้ฝึกการเรียบเรียงการฟังและการพูดอีกด้วย

ขั้นกว่าของการมีเพื่อนคือหาคู่เดทสิ กับเพื่อนอาจจะได้แค่หัวข้อสนทนาที่สนใจหรือเรื่องทั่วไปที่ให้อารมณ์แบบผิวเผิน แต่กับคู่เดทของคุณ เชื่อหรือไม่ว่า คนที่มีคนรักหรือคู่เดทจะมีการพัฒนาภาษาได้ดีกว่าคนที่ไม่มีหลายเท่ามาก นั่นก็เพราะว่าคุณพยายามที่จะตั้งใจฟังสิ่งที่คู่ของคุณอยากสื่อสาร

ไปเที่ยวคนเดียวในต่างประเทศ ลุยกับการไปสถานที่ต่างๆ ตัวคนเดียว เวลาหลงทางก็ได้ใช้ทักษะการฟัง พูดและอ่านได้อย่างเต็มที่ ยิ่งหลงทางก็ยิ่งทำให้คุณถูกกระตุ้นให้ต้องเอาตัวรอดและการพัฒนาภาษาของคุณก็ยิ่งจะดีขึ้น เพราะนี่คือประสบการณ์ตรงเลยล่ะ

สนใจอยากเรียนต่อต่างประเทศ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ปรึกษากับทีมงาน All About Study ได้ที่ 02 - 386 - 7382 และ 062 - 384 – 6727 Line : allaboutstudy FB : allaboutstudy และ E-mail : info@allaboutstudy.net