อย่าปล่อยเอาไว้! หยุดการกลั่นแกล้ง (Bullying)


เห็นแล้วต้องช่วย! มาหยุดการกลั่นแกล้ง (Bullying) กันเถอะ


สังคมในยุคปัจจุบันมีการตื่นตัวเรื่องการกลั่นแกล้ง (Bullying) มากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นกับใครหรือในสถานะใดก็ได้ แน่นอนว่านี่เป็นสิ่งที่ไม่เป็นธรรมที่คุณไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้นและจบลงอย่างน่าเศร้า ดังนั้นคุณสามารถจะหยุดการกลั่นแกล้งนี้ได้ เพียงแค่ทำสิ่งเหล่านี้

แจ้งไปยังผู้มีอำนาจให้มาช่วยเหลือ สิ่งแรกๆ ที่คุณสามารถทำได้คือการขอความช่วยเหลือจากผู้ที่มีอำนาจให้มาจัดการสิ่งที่เกิดขึ้น
 
อยู่เคียงข้างผู้ถูกกลั่นแกล้ง อย่าปล่อยให้ผู้ที่ถูกรังแกต้องตกเป็นเหยื่อ การต่อต้านการกลั่นแกล้งถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่คุณจะสามารถช่วยหยุดการกลั่นแกล้งลงได้ 

ปกป้องตัวเองเมื่ออยู่คนเดียว บางครั้งต่อให้คุณไม่ได้สร้างปัญหาให้ใครแต่อาจจะถูกคนไม่หวังดีมากลั่นแกล้งได้ สิ่งสำคัญก็คือการรู้จักที่จะปกป้องในร่างกาย จิตใจและศักดิ์ศรีของตัวเอง

ลองมองมุมของเหยื่อ ถ้าหากเป็นตัวของคุณที่ถูกกลั่นแกล้งจะรู้สึกอย่างไร จะทำอย่างไร จะหาทางออกอย่างไร การเห็นใจผู้อื่นจะช่วยลดการกลั่นแกล้งลงได้

สนใจอยากเป็นส่วนหนึ่งด้านการศึกษาในโรงเรียนชั้นนำของนิวซีแลนด์ปรึกษากับทีมงาน All About Study ได้ที่ 02 - 386 - 7382 และ 062 - 384 – 6727 Line : allaboutstudy FB : allaboutstudy และ E-mail : info@allaboutstudy.net