บอกต่อ! เรียนสนุกขึ้นแบบทันตาเห็น


เทคนิคที่ทำให้เรียนสนุกขึ้นแบบทันตาเห็น


เรากำลังจะพูดถึงการเรียนทุกรูปแบบที่ไม่ว่าวิชานั้นๆ จะดูน่าเบื่อแค่ไหนก็ตาม แต่เราสามารถพลิกเปลี่ยนมุมมองให้มันกลายเป็นเรื่องสนุก ตื่นเต้นและท้าทายได้อย่างไม่น่าเชื่อ


มองว่าวิชาที่เรียนอยู่คือสิ่งน่าสนใจ ว่ากันว่าความคิดมีผลต่อความรู้สึกซึ่งส่งต่อไปถึงการกระทำ ยิ่งถ้าคุณคิดว่าวิชานี้น่าสนใจจังเลย มีอะไรบ้างให้อยากค้นหา หรือคำตอบเป็นแบบนี้นี่เอง เมื่อคุณมองว่าน่าสนใจจะช่วยให้อยากเรียนรู้เพิ่มขึ้น

หาจุดอ่อนในสิ่งที่ไม่รู้ให้เจอ ไม่มีใครในโลกนี้เกิดมาแล้วรู้ไปซะหมด แต่เมื่อคุณตามหาสิ่งที่ไม่รู้ให้เจอได้เร็ว ก็จะยิ่งก้าวหน้าต่อไปและเจอกับเรื่องใหม่ๆ ได้เร็วขึ้น

มีเพื่อนสไตล์เดียวกัน บางทีอาจจะไม่เกี่ยวกับวิชาเรียนหรอก แต่ถ้าเจอเพื่อนที่ทำให้คุณสนุกไปกับการเรียนได้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวกระตุ้นให้คุณเรียนได้เพลินขึ้น

พยายามมีส่วนร่วมในห้องเรียน การออกความคิดเห็นในห้องเรียนจะทำให้คุณจดจ่อกับเนื้อหาและได้เติมความรู้ที่ยังไม่เคยรู้ หรือรู้แล้วให้แน่นขึ้น

ทำการบ้านทุกครั้งยิ่งทำให้สนุกกับการเรียน แน่นอนว่าหลายคนมองว่าการบ้านน่าเบื่อ แต่การได้ทำการบ้านกลับเป็นการช่วยให้คุณเข้าใจเนื้อหามากขึ้น ยิ่งรู้เยอะก็ยิ่งเก่งขึ้น คุณก็จะมีความสุขกับการเรียนมากยิ่งขึ้นไปอีก

สนใจอยากเรียนต่อต่างประเทศ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ปรึกษากับทีมงาน All About Study ได้ที่ 02 - 386 - 7382 และ 062 - 384 – 6727 Line : allaboutstudy FB : allaboutstudy และ E-mail : info@allaboutstudy.net