การันตีแล้ว “ฟังเพลง” ทำให้เก่งภาษาขึ้นจริง


การันตีแล้ว “ฟังเพลง” ทำให้เก่งภาษาขึ้นจริง


ไม่ว่าจะชอบ Justin Bieber, Ariana Grande, Beyoncé, Dua Lipa หรือ Blackpink เพลงของพวกเขาเหล่านี้สามารถช่วยให้ภาษาอังกฤษของคุณพัฒนามากกว่าคนที่ไม่ฟังเพลงซะอีก ซึ่งเป็นเพราะอะไรนั้น ลองมาเช็กลิสต์กันดูเถอะ


1. ฟังเพลงที่ชอบบ่อยมาก บางเพลงฟังเป็นล้านรอบ? มีคนจำนวนไม่น้อยที่ฟังเพลงเดิมๆ ซ้ำๆ อยู่อย่างนั้น แม้ว่าเพลงใหม่ของศิลปินนั้นจะออกมาแล้วสัก 3 – 4 ซิงเกิล หรือนักร้องอาจจะไม่ออกเพลงแต่หันมาขายของหนักมากแบบ Rihana คุณก็ยังฟังเพลงวนไป

2. เสียงเพลงช่วยให้ในการจำ บางทีก็ไม่ได้ตั้งใจจะฟังเพลงเพื่อหาความหมายหรอก แต่การฟังเพลงของคุณกลับช่วยให้มีสมาธิกับการเรียนอะไรบางอย่างได้ขึ้น หรือถ้าเป็นการเรียนภาษาก็ช่วยให้จำศัพท์หรือคุ้นสำเนียงมากกว่าเดิม

3. สมองเริ่มจดจำเนื้อร้องคำร้องและแปลเปลี่ยนเป็นความหมาย คำศัพท์หรือประโยคหลายๆ อย่างที่อยู่ในหัวของคุณ มาจากเพลงที่ฟังมาแล้วนับไม่ถ้วน หลายคำก็เอามาใช้ได้ดีในชีวิตเสียด้วย อย่างเช่นเนื้อเพลง We don’t talk any like we us to do “เราไม่ได้คุยกันแล้วเหมือนเมื่อก่อน” - Charlie Puth

4. เก่งภาษาขึ้นแบบ x10 เพราะร้องตาม ฟังแล้วก็อยากร้องตาม ยิ่งได้ร้องก็ยิ่งอินและสนุก ก็เหมือนเป็นการได้ฝึกพูดและออกเสียงไปด้วย ลองคิดดูสิว่าถ้าคุณร้องเพลงหนึ่งๆ ได้โดยไม่ดูเนื้อแถมยังเข้าใจความหมายได้ครบถ้วนจะสุดยอดแค่ไหน และยิ่งร้องได้หลายๆเพลง ภาษาของคุณก็ยิ่งดีทวีคูณไปอีก

สนใจอยากเรียนต่อต่างประเทศ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ปรึกษากับทีมงาน All About Study ได้ที่ 02 - 386 - 7382 และ 062 - 384 – 6727 Line : allaboutstudy FB : allaboutstudy และ E-mail : info@allaboutstudy.net