อย่าทำ! สิ่งต้องห้ามเมื่อไปเยือน New Zealand

อย่าทำ! สิ่งต้องห้ามเมื่อไปเยือน New Zealand
 
 
การเคารพกติกาเป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีกฎเป็นของตัวเอง มาลองดูกันว่าเมื่อพวกเราจะไปเยือน New Zealand ไม่ว่าจะในสถานะ visa ใด เราควรรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับประเทศแห่งนี้
(แทรกรูปนิวซีแลนด์)
 
1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสินค้าหรือวัตถุใดๆบ้างที่ New Zealand แบนไม่ให้นำเข้าประเทศ หรือที่พวกเรารู้จักกันในชื่อว่า สิ่งของต้องสำแดง (Custome Declare) ซึ่งต้องระวังเป็นอย่างมาก ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายของทางโน้นได้เลย
 
2. อย่าทำผิดกฎหมายจราจรเด็ดขาด อย่างที่รู้กันดีว่า New Zealand มีประชากรบางเบามาก ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่นิยมใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทาง ซึ่งถ้าหากคุณเช่ารถยนต์มาขับก็ควรศึกษากฎหมายและกฎจราจรเขาให้ชัดเจน และต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
 
3. ถ้าถือ visa ท่องเที่ยวก็ห้ามแอบทำงานเด็ดขาด จริงๆ แล้วนี่เป็นความรู้และจิตสำนึกขั้นพื้นฐานสำหรับคนที่ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ เพราะถ้าหากคุณไม่ปฏิบัติตามก็จะมีผลทางกฎหมายและทำให้คนไทยที่ต้องการไปเที่ยวจริงๆ อาจจะลำบากในอนาคต
 
4. อย่าพูดถึงพระราชินีแห่งสหราชอาณาจักรในทางลบ เนื่องจากชาวกีวี่ค่อนข้างให้ความเคารพแก่สถาบันราชวงศ์อังกฤษเป็นอย่างมาก แต่ทางที่ดีเราไม่ควรกล่าวร้ายใครทั้งสิ้น
 
5. สำหรับผู้ถือ Visa นักเรียนสามารถทำงานได้ 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ห้ามทำเกินที่กฎหมายกำหนด และไม่ควรทำงานที่ผิดกฎหมายและเสี่ยงต่อสวัสดิภาพของตัวเอง
 
 

 
 
สนใจอยากเป็นส่วนหนึ่งด้านการศึกษาในโรงเรียนชั้นนำของนิวซีแลนด์ปรึกษากับทีมงาน All About Study ได้ที่ 02 - 386 - 7382 และ 062 - 384 – 6727 Line : allaboutstudy FB : allaboutstudy และ E-mail : info@allaboutstudy.net