ABOUT NEW ZEALAND

ทำความรู้จักเกี่ยวประเทศนิวซีแลนด์ (ABOUT NEW ZEALAND)
 
 
ประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand) ตั้งอยู่ในทวีปโอเชียเนีย (Oceania) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ในแนววงแหวนไฟ แบ่งออกเป็นเกาะทางเหนือและเกาะทางใต้ โดยมีช่องแคบคุก (Cook Strait) กั้นกลางระหว่างสองส่วนเอาไว้ เกาะทางเหนือมีภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นซึ่งสามารถพบได้ทั่วไป ในขณะที่เกาะทางใต้เป็นเทือกเขาสูงจึงถูกปกคลุมด้วยหิมะและมีธารน้ำแข็ง ชาวเมารี (Maori) ชนเผ่าพื้นเมืองของประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand) เรียกที่อยู่ของพวกเขาว่า เอาเตอารัว (Aotearoa) ซึ่งมีความหมายว่า ดินแดนแห่งเมฆยาวสีขาว หรือ นิวทิเรนี (Niu Tireni)

สภาพภูมิอากาศของประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand) มีด้วยกัน 4 ฤดูกาล คือ

ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)  ในช่วงระหว่างเดือนกันยายน –  พฤศจิกายน มีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยที่ 11-17 องศาเซลเซียส
ฤดูร้อน (Summer)  ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ มีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยที่ 13-25 องศาเซลเซียส
ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn) ในช่วงระหว่างเดือนมีนาคม – พฤษภาคม มีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยที่ 7-19 องศาเซลเซียส
ฤดูหนาว (Winter) ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน – สิงหาคม มีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยที่ 2-13 องศาเซลเซียส


เมืองสำคัญของประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand) ได้แก่ Auckland เมืองขนาดใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์และมีประชากรมากที่สุดประมาณ 2 ล้านคน คิดอัตราเป็น 1 ใน 3 ของประเทศ เมืองตั้งอยู่ทางเกาะเหนือ มีความทันสมัย มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย โดย สกายทาวเวอร์ (Sky Tower) ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมือง 

Wellington เป็นเมืองหลวงของประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand) ตั้งคั่นกลางช่องแคบคุก (cook) ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างเกาะทางเหนือและเกาะทางใต้ของ และเป็นที่ตั้งของของสถานทูตไทยประจำประเทศนิวซีแลนด์ 

Christchurch ถือเป็นเมืองที่มีความเก่าแก่มากที่สุดและมีขนาดใหญ่ที่สุดทางเกาะใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand) ที่นี่ได้รับอิทธิพลหลายอย่างจากประเทศอังกฤษอย่างโดยตรง ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกเหมือนได้เดินทางไปในอังกฤษ และเมืองนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องสวนดอกไม้ตระการตา 

Queenstown เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมแม้แต่คนในประเทศก็ยังต้องไปเยือน ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาบวาคาทีปู (Wakatipu) ที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเทือกเขาที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะสีขาวอย่างอลังการ เป็นเมืองที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนชมความงามของธรรมชาติ

Rotorua เมืองที่เหมาะแก่การสปาและท่องเที่ยวผ่อนคลาย เพราะมีแหล่งกำเนิดน้ำพุร้อน ป่า ทุ่งหญ้าและทะเลสาบ แสนอุดมสมบูรณ์และล้ำค่า อีกทั้งยังจะได้ดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมเมืองโบราณของชนเผ่าเมารีอีกด้วย


ถ้าหากประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand) เป็นหนึ่งในแผนการเดินทางของคุณในครั้งนี้ ย่อมการันตีได้ว่าคุณจะได้รับทั้งความสนุกสนาน แปลกใหม่ และความสดชื่นจากแหล่งธรรมชาติที่หาได้ยากของโลก 

สนใจอยากท่องเที่ยวไปนิวซีแลนด์ (New Zealand) ปรึกษาเรื่องทำ วีซ่า (Visa) กับเราได้ที่ทีมงาน All About Study ได้ที่ 02 - 386 - 7382 และ 062 - 384 – 6727 Line : allaboutstudy FB : allaboutstudy และ E-mail : info@allaboutstudy.net