STUDY ENGLISH + MELBOURNE


เรียนภาษาอังกฤษที่เมืองเมลเบิร์น - #StudyEnglish #Melbourne

เรียนภาษาอังกฤษที่เมืองเมลเบิร์น (Melbourne)  เมืองที่ถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน เมืองเมลเบิร์นไม่ได้ใหญ่มาก ลองเทียบคราว ๆ น่าจะประมาณ 2 เท่าของตลาดนัดจตุจักรบ้านเรา เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยศิลปิน บนถนนสายหลัก ใจกลางเมือง เช่น Swanston ถนนที่รวมแหล่งช้อปปิ้ง และร้านอาหารนานาชาติ มักจะพบ นักดนตรี นักแสดงอิสระ ที่มาทำการแสดงโชว์ความสามารถ ให้กับผู้คนที่เดินผ่านไปมา

เมื่อตัดสินใจเรียนภาษาอังกฤษที่เมืองเมลเบิร์น คุณจะได้พบกับการผสมผสานสถาปัตยกรรมเก่า สมัยวิคตอเรีย และ สมัยใหม่ ได้อย่างลงตัว เมื่อเดินเข้าไปในถนนเล็ก ๆ ที่คิดว่าไม่มีอะไร แต่สิ่งที่ได้เจอคือ ศิลปะวาดรูปบนผนังตึก พลิกโฉมถนนสุดเก่า ให้กลายเป็นถนนสุดชิค ที่สวยสะดุดตา กลายเป็นอีกแลนมาร์ค สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด รอบเมืองเมลเบิร์นยังมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ พร้อมให้คุณได้ชื่นชมพันธุ์ไม้ นั่งปิกนิก เดินออกกำลังกาย พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ เติมอ๊อกซิเจนให้กับร่างกาย

คุณจะพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความสงบ และความปลอดภัย อย่างเข้าถึงประชาชน อาทิเช่น เดินตรวจตราในเมือง แนวริมแม่น้ำยาร์ร่า (Yarra River) ทางเดินด้านใต้ของสถานีรถไฟฟินเดอร์ (Flinders Station) ขี่จักรยานเข้าสำรวจตามตรอกเล็ก ๆ หรือ ขี่ม้าสำรวจ ทำให้คุณเชื่อมั่นถึงความปลอดภัย ในการเรียนภาษาอังกฤษที่เมืองเมลเบิร์น

State Library of Victoria ห้องสมุดใหญ่โต และสวยงาม ที่อยู่ใจกลางเมืองเมลเบิร์น เป็นจุดรวมพลยอดฮิต ยิ่งช่วงหน้าหนาว ตอนกลางวัน สนามหญ้าด้านหน้า จะเต็มไปด้วยผู้คนที่มานั่งรอเพื่อน นอนอ่านหนังสือ ใต้แสงแดด เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย

North Richmond Market หรือ คนไทยเรียกว่า ตลาดเวียดนาม ซึ่งอยู่บนถนน Victoria Street ที่อยู่ใกล้เมืองมากที่สุด มีทั้งร้านอาหารเวียดนาม ร้านอาหารไทย ร้านขายของสด ของแห้ง มีผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาจากไทย จีน เวียดนาม ให้เลือกสรรตามความชอบ ถึงแม้ว่าจะมาเรียนภาษาอังกฤษที่เมืองเมลเบิร์น แต่กลิ่นไอของอาหารไทยยังไม่จางหาย

Camberwell Sunday Market เป็นตลาดมือสอง เปิดให้บริการเฉพาะวันอาทิตย์ เพียงครึ่งวันเช้า เท่านั้น เป็นจุดนัดพบยอดฮิตของนักเรียนต่างชาติ มีทั้งกาแฟ และอาหารเช้าอร่อย แถมยังได้สินค้า เสื้อผ้า แบนด์ขึ้นห้าง ในราคาที่แสนถูก จากเหล่านักเรียนต่างชาติที่มาเรียนภาษาอังกฤษที่เมืองเมลเบิร์น มาเล่หลังขายของ ก่อนบินกลับประเทศ

Great Ocean Road สถานที่ท่องเที่ยว ที่อยู่ห่างออกไปรอบนอกเมืองเมลเบิร์น เป็นถนนยาวเลียบชายฝั่งมหาสมุทร คุณจะได้ดื่มด่ำความสวยงาม และความลุ้นระทึก จากนักเล่นกระดานโต้คลื่น ที่สามารถพบเห็นได้ตลอดเส้นทาง พร้อมเห็นถึงความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ โดยแวะชมเสาหินปูน ที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำ และคลื่นลม ทำให้ผาหินปูนแยกตัวออกมา ตั้งตะหง่านอยู่ริมชายฝั่งใน Twelve Apostles Marine National Park
 
 
SCHOOL ZONE + วางแผนการเรียน ฟรี